Healthy

6 Quả Để Tăng Vi khuẩn Gut cho một lành mạnh hệ thống tiêu hóa

Nghiên cứu là rõ ràng: một đường ruột khỏe mạnh dẫn đến sức khỏe tổng thể tốt hơn-tâm, cơ thể và tâm hồn. Sức khỏe đường ruột có liên quan trực tiếp đến các thành phần của vi khuẩn đường ruột của bạn và ảnh hưởng đến trình độ của bạn có nguy cơ béo phì, tiểu đường loại 2, và các vấn đề sức khỏe khác. Trong thực tế, não và ruột đều có dây rất chặt chẽ với nhau mà các nhà khoa học gọi nó là của cơ thể “bộ não thứ hai.” Nó là quan trọng!

Gut vi khuẩn hoặc vi , cần một môi trường ổn định trong đó để tăng trưởng và phát triển. Độ pH lý tưởng ở đại tràng là giữa 6,7 và 6,9. Đại tràng cần phải được tính axit nhẹ để ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn không mong muốn. Trồng và giữ “các vi khuẩn đường ruột tốt” hưng thịnh là tối quan trọng để sống một cuộc sống đầy đủ và sống động.Các loại thực phẩm chúng ta ăn đáng kể ảnh hưởng đến sự cân bằng vi khuẩn nhạy cảm này. Do đó, việc đảm bảo rằng chế độ ăn của chúng tôi thường xuyên chứa các thực phẩm tạo ra vi khuẩn đường ruột tốt là rất quan trọng.

Cách dễ nhất để đảm bảo một ruột khỏe mạnh là do ăn các loại trái cây giàu chất xơ và nuôi dưỡng sự cân bằng đường ruột thích hợp.

Trái cây giúp cải thiện vi khuẩn đường ruột và sức khỏe tiêu hóa

 

1. Chuối

Chất xơ là điều cần thiết để kích thích quá trình sản xuất của các vi khuẩn đường ruột tốt và cũng không kém phần quan trọng cho sức khỏe tiêu hóa tổng thể của bạn và chức năng. Không chỉ là chuối giàu chất xơ hòa tan, chúng còn chứa một  prebiotic  hợp chất (chất xơ không tiêu hóa) mà  đi qua phần trên của đường tiêu hóa và vẫn không tiêu hóa được  vì họ không thể bị phá vỡ hoàn toàn xuống. Một khi họ đi qua ruột non, họ đến được ruột kết, nơi họ đang lên men bằng vi sinh đường ruột. Tóm lại, chuối làm việc để duy trì sự hài hòa giữa các vi khuẩn trong các cộng đồng vi khuẩn.

2. Quả việt quất

Quả việt quất giúp đa dạng hóa các vi khuẩn đường ruột của chúng ta. Họ tiêu diệt vi khuẩn đường ruột có hại và cũng xảy ra để mang lại một trong những tỷ lệ chất xơ mỗi calo tốt nhất trên hành tinh. Do hầu hết các loại quả mọng có chứa nhiều hạt nhỏ, hàm lượng chất xơ của họ là cao hơn so với hầu hết các loại trái cây khác.

3. Kiwi

Kiwi  là một nguồn dinh dưỡng dày đặc béo của năng lượng. Một chén kiwi thái lát chứa 110 calo, không có chất béo, hai gam protein, chất xơ hơn một bát vảy cám, và một nửa lượng đường như một cốc dứa liệu. Các chất xơ trong kiwi cũng là tốt cho các ràng buộc và loại bỏ độc tố ra khỏi ruột kết sẽ hỗ trợ trong việc ngăn ngừa ung thư ruột kết.

4. Táo

Ngoài việc là một thực phẩm giàu chất xơ, các nhà khoa học gần đây đã chỉ ra rằng lợi ích sức khỏe quan trọng của táo có thể xuất phát từ tác động của vi khuẩn trong đường tiêu hóa. Trong các nghiên cứu trên động vật thí nghiệm, lượng táo bây giờ được biết đến làm thay đổi đáng kể lượng của hai loại vi khuẩn ( ClostridialesBacteriodes ) trong ruột già.Như một kết quả của những thay đổi do vi khuẩn, sự trao đổi chất trong ruột già cũng được thay đổi, cung cấp đa dạng của các lợi ích sức khỏe.

5. Quả mâm xôi

Tương tự như quả việt quất, raspberrie s là đầy ắp chất xơ hòa tan.Các chất xơ và nước nội dung trong quả mâm xôi giúp ngăn ngừa táo bón và duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đủ chất xơ thúc đẩy đều đặn là rất quan trọng cho việc loại bỏ các độc tố hàng ngày thông qua mật và phân.

6. Lê

Vì lý do dinh dưỡng, chúng tôi thường khuyên của các chuyên gia y tế để tiêu thụ da của trái cây. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng da củaquả lê có chứa ít nhất 3-4 lần như nhiều dinh dưỡng thực vật phenolicnhư xác thịt. Những dưỡng chất thực vật bao gồm các chất chống oxy hóa, chống viêm flavonoids , và dinh dưỡng thực vật chống ung thư nhưaxit cinnamic . Nó cũng quan trọng cần lưu ý rằng khi nói đến sức khỏe đường ruột của chúng ta, lê là loại trái cây giàu chất xơ và vỏ của quả lê đã được chứng minh là có chứa khoảng một nửa tổng số chất xơ của quả lê. Ngay cả với hàm lượng chất xơ cao, nó được coi là một trong những loại thực phẩm dễ tiêu hóa.

Sức khỏe của hệ thống tiêu hóa của bạn là vô cùng quan trọng đối với tổng thể tốt được bạn. Nó là chủ yếu chịu trách nhiệm cho các chức năng quan trọng của hệ thống tiêu hóa và miễn dịch của cơ thể. vi khuẩn có lợi trong hệ thống tiêu hóa của bạn có khả năng ảnh hưởng đến hàm lượng vitamin và khoáng chất thấm hút của cơ thể, điều tiết hormone, tiêu hóa, sản xuất vitamin, đáp ứng miễn dịch, và có khả năng loại bỏ chất độc, chưa kể đến rất nhiều cải thiện sức khỏe tâm thần tổng thể của bạn.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s