Healthy, new

7 bước đó sẽ tăng sức mạnh não của bạn

Cho dù bạn là một sinh viên đang tìm kiếm những cách thức hiệu quả hơn để tiêu hóa những gì giáo viên nói, người lớn cố gắng để trở nên hiệu quả hơn trong công việc hay một công dân cao cấp phấn đấu để duy trì một lối sống tích cực, giữ bộ não của bạn trong hình dạng là một phần quan trọng của bất kỳ tự dự án cải thiện.

óc

Tin tốt là có nhiều cách để làm cho mình thông minh hơn, cải thiện trí nhớ của bạn và thể chất phát triển não bộ của bạn – và đây là một trong số họ.

1. tập thể dục

Không, chúng tôi không có nghĩa là bất kỳ loại tập thể dục nhận thức, mặc dù những chắc chắn sẽ không làm tổn thương. Những gì chúng tôi có nghĩa là chỉ đơn giản động tác tập thể dục cũ , tốt nhất thực hiện thường xuyên.

Thực hiện các hoạt động thể chất làm tăng lưu lượng máu đến não, khuyến khích việc sản xuất các hợp chất thần kinh-bảo vệ, làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch mà cản trở chức năng bộ não và có thể dẫn đến đột quỵ – nói cách khác, bạn chỉ đơn giản là không thể đi sai bằng cách di chuyển về, càng nhiều càng tốt.

 

2. Tiêu thụ chất béo Omega-3

Omega-3 chất béo như Docosahexaenoic acid, hoặc DHA, là cực kỳ quan trọng đối với các hoạt động đúng đắn của toàn bộ cơ thể và bộ não của bạn đặc biệt – và, đồng thời, họ cũng không thể được tổng hợp bởi cơ thể của bạn.

Cách duy nhất để có được chúng là để tiêu thụ chúng ăn thức ăn – nhưng, không may, các sản phẩm có chứa hàm lượng cao các chất béo Omega-3 (ví dụ như cá, gan, não) không đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống của một người trung bình của. Thấp lượng Omega-3 thậm chí có thể dẫn đến một khởi đầu sớm của bệnh Alzeimer, và ngược lại – những người tiêu thụ một lượng lớn DHA là đáng kể ít nhạy cảm với nó.

3. Sử dụng Nootropics

Trong một thời gian dài, mọi người đã được tìm kiếm một loại thuốc kỳ diệu sẽ nâng cao năng lực bộ não của họ, làm cho họ thông minh và nâng cao hiệu quả của họ theo những cách khác. Có lẽ nootropics không thể khá được gọi là thuốc não có gì lạ, nhưng họ chắc chắn là điều gần nhất chúng ta phải lý tưởng này.

nootropics khác nhau có bộ hiệu ứng khác nhau, nhưng nói chung, họ được biết là cải thiện trí nhớ, cả dài hạn và ngắn hạn, nhận thức không gian, năng lực học tập, tư duy logic, sự phối hợp, phản xạ và nhiều hơn nữa.

4. Viết bởi Hands

Trong thời đại bận rộn của chúng ta về nhắn tin và in ấn, tư vấn cho ai đó để viết bằng tay nghe có vẻ vô lý, nhưng sự thật không thể thay đổi thái độ của chúng tôi. Và các sự kiện cho thấy rằng viết bằng tay và đọc ghi chú viết tay phát triển vùng não mà vẫn không hoạt động khi chúng ta gõ và đọc văn bản in.

Trong ngắn hạn, bạn có khả năng ghi nhớ tốt hơn những điều bạn đã viết xuống. Về lâu dài, bạn sẽ có được duy trì bộ nhớ nói chung là tốt, kỹ năng phân tích và nhận dạng mẫu.

5. Ăn Các sản phẩm khác với Vitamin D

Vitamin D là rất quan trọng cho việc phát triển và duy trì các khu vực của não chịu trách nhiệm lập kế hoạch, hình thành trí nhớ và xử lý thông tin. Bạn có thể tăng cường vitamin D của bạn đơn giản chỉ là trong ánh nắng mặt trời hơn – tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thích hợp làm tăng tỷ lệ mà tại đó cơ thể bạn sản sinh vitamin này.

Nếu nó là không thể trong hoàn cảnh của bạn (ví dụ, nếu bạn sống ở một địa điểm mà ngày nắng rất ít và xa giữa), bạn nên xem xét việc bổ sung vitamin D.

6. Hãy thử một kinh nghiệm mới

Ví dụ, chủ một kỹ năng hoàn toàn mới, tham gia vào một hoạt động mà bạn chưa từng thử trước đây, bắt đầu học một ngoại ngữ – bất cứ điều gì có ưa thích của bạn. Có lẽ có cái gì đó bạn tiếp tục đặt ra cho đến khi bạn có nhiều thời gian hơn – tại sao không làm điều đó ngay bây giờ, và được hưởng lợi từ nó là tốt?

Nắm vững một kỹ năng mới sẽ tạo các tuyến tế bào thần kinh mới trong não của bạn – ngoài các kỹ năng mới cho mỗi gia nhập, bạn sẽ nhận được một cải thiện khả năng học nói chung.

7. Tập thể dục não của bạn

Cuối cùng, về một số bài tập não. Nếu bạn không sử dụng một cái gì đó thường xuyên, bạn quên làm thế nào để làm điều đó – mà chỉ là đúng đối với sử dụng bộ não của bạn. Nó là tuyệt vời như thế nào phụ thuộc vào các thiết bị khác nhau, chúng tôi đã trở thành trong một khoảng thời gian khá ngắn thời gian.

Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng bất kỳ cơ hội để cải thiện bộ não của bạn, ngừng sử dụng điện thoại thông minh của bạn cho tất cả các hoạt động này tầm thường: làm tiền và tìm cách của bạn xung quanh bằng cách sử dụng GPS ngay lập tức đến tâm.

Có rất nhiều cách để cải thiện công việc của bộ não của bạn, từ các bài tập đơn giản để thay đổi lớn trong lối sống – nhưng nếu bạn thực sự quan tâm đến sức khỏe và hiệu quả của bạn, không có giá hay nỗ lực là quá lớn để trả tiền.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s