love - Life

Đây là cách những người xử lý tình cảm thông minh xử lý cuộc trò chuyện

Bạn có bao giờ cảm thấy bối rối hoặc thất vọng khi mọi người tiếp tục đặt câu hỏi cùng một lần và hơn? Hoặc, bạn có phải là người luôn cố gắng biện minh cho quan điểm của bạn khi ai đó tranh luận với bạn không? Cùng lúc đó, bạn đã gặp ai đó có thể bình tĩnh và thu thập được trong khi đối phó với xung đột hoặc hỗn loạn? Bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào họ có thể duy trì sự bình tĩnh mà không bị kích động hoặc khó chịu? Dưới đây là bốn cách để những người thông minh cảm xúc xử lý các cuộc trò chuyện trong các tình huống xã hội.

Mọi người đều nhận được phản hồi tiêu cực đôi khi, ngay cả những người có trí thông minh cảm xúc cao. Họ khác nhau ở đâu là những người thông minh cảm xúc không cảm thấy bị tấn công về mặt cảm xúc, và họ không phản ứng với một sự phòng vệ “Không, tôi không phải là” ngay lập tức. Thay vào đó, họ xử lý cảm xúc của họ một cách đầy đủ và hiểu quan điểm của phía bên kia.

Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng tất cả mọi người đều sẵn sàng thừa nhận những gì họ đã làm sai? Những người thông minh cảm thông không ngại thừa nhận những hạn chế và điểm yếu của họ, vì vậy họ không có thời gian để xin lỗi. Họ là minh bạch với những điểm yếu của họ và có một động lực thực sự tốt hơn cho mình với sự giúp đỡ của người khác.

Mọi người gặp những người bướng bỉnh và gây phiền nhiễu, nhưng làm thế nào để những người thông minh cảm xúc kiên nhẫn trong khi mọi người khác là về lật bảng? Họ rất giỏi hiểu biết và quản lý cảm xúc của họ mà không có một sự bùng nổ cảm xúc. Đồng thời, họ hiểu được cảm xúc của người khác, dẫn đến điểm cuối cùng – người thông minh cảm xúc rất giỏi quản lý cảm xúc của người khác và xác nhận họ.

Có một người thông cảm với bạn chắc chắn làm cho bạn cảm thấy quan trọng và có giá trị. Ngay cả khi bất đồng xảy ra, những người thông minh cảm xúc làm cho người khác sẵn sàng thỏa hiệp hơn bởi vì họ cảm thấy được đánh giá cao và chấp nhận bởi những người có EQ cao.

Người thông minh cảm xúc giống như chúng tôi, và họ phải đối mặt với những thách thức và tình huống tương tự, nhưng điều làm họ khác biệt là cách tiếp cận của họ. Vì vậy, tại sao không cố gắng bắt đầu nhỏ bằng cách hít một hơi thật sâu trước khi giải quyết các cuộc đối thoại và mâu thuẫn?

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s