Healthy, new

Đây là tại sao bạn nên tự cho mình “24 giờ” khi bạn tức giận

Cảm xúc là bản chất của con người, bao gồm cả những cảm xúc tích cực và những cảm xúc tiêu cực. Khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta đôi khi có thể thấy cha mẹ chúng ta đang gây phiền nhiễu vì họ thường khuyên chúng tôi phải dọn dẹp phòng trong khi chúng tôi bận rộn. Hoặc có thể bạn sẽ tức giận khi bạn thấy mình bị đối xử bất công. Hãy suy nghĩ về lần cuối cùng bạn cảm thấy khó chịu bởi cái gì đó hoặc ai đó, làm thế nào bạn đối phó với điều đó? Ở đây chúng tôi có một số lời khuyên cho bạn.

Quy tắc 24 giờ

Khi bạn cảm thấy tức giận, nhớ để cho mình 24 giờ trước khi bạn phản ứng. Khi câu nói đi, ‘Hãy suy nghĩ hai lần trước khi bạn hành động.’ 24 giờ cho phép đủ thời gian để bạn suy nghĩ hai lần, hoặc thậm chí nhiều hơn. Thật dễ dàng để nói điều gì đó bạn sẽ hối tiếc sau đó khi bạn bị choáng ngợp bởi sự tức giận. Những từ này có thể không thích hợp hoặc thậm chí có thể làm hại người khác. Trong khoảnh khắc này, bạn sẽ bình tĩnh hơn và giữ những lời đó trong tâm trí, ít nhất là trong 24 giờ. Trong 24 giờ đó, bạn có thể tự mình mất thời gian. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi để làm cho bản thân cảm thấy tốt hơn và tránh xa những điều khiến bạn cảm thấy khó chịu. Xem phim, đi bộ, đọc sách, chơi thể thao, hoặc thậm chí ngủ trưa. Nó phụ thuộc. Chỉ cần làm bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy thư giãn.

Sau khi nghỉ giải lao, nếu bạn vẫn thấy vấn đề này làm phiền bạn, hãy nói lên quan điểm của bạn hoặc phản ứng trưởng thành. Hãy suy nghĩ về cách bạn thể hiện bản thân mình mà không làm hại người khác. Nó có thể không phải là về ai đúng hay sai, nhưng nó là về cảm giác của bạn. Bạn không cần đặt những người khác trong một tình huống xấu hổ. Những gì bạn chỉ cần làm là để cho người khác thấy những gì bạn có trong tâm trí một cách trung thực một cách tích cực.

Mọi thứ cần có thời gian. Nhưng nếu bạn tiếp tục thực hành theo hướng đó để quản lý sự tức giận của mình, bạn sẽ ngạc nhiên trước số lượng mối quan hệ bạn sẽ tiết kiệm được.

Leave a Reply

