Healthy, new

Muốn Có Âm Thanh Có Thể Tự tin hơn? Tránh 3 điều này trong cuộc trò chuyện của bạn

Thông thường khi chúng tôi muốn tự tin hơn, chúng tôi được yêu cầu làm điều này và điều đó. Thay vì thêm, những gì về thoát khỏi một số thói quen của chúng tôi? Chúng ta đã học được những thói quen này như những đứa trẻ. Và thường thì chúng ta đã học được chúng bằng cách xem những người lớn tuổi của chúng ta tham gia vào cuộc trò chuyện. Cuộc nói chuyện lịch sự có lẽ là một trong những điều tồi tệ nhất mà chúng tôi đã học vì nó dạy rằng những ý kiến ​​và kiến ​​thức của chúng tôi không đáng giá khi chúng tôi khẳng định.

Dưới đây là 3 điều mà mọi người thường sử dụng trong các cuộc trò chuyện làm giảm sức mạnh thuyết phục của họ. Nhớ ít hơn là nhiều hơn. Khi bạn có thể cắt 3 loại ngôn ngữ này khỏi cuộc trò chuyện của mình, bạn sẽ trở nên tự tin hơn và thuyết phục hơn.

1. Hedges là một không-không

Hàng rào được định nghĩa là ngôn ngữ mơ hồ và thường được coi là “lịch sự”. Nó cho phép bạn tham gia mà không tự khẳng định mình. Một số ví dụ là:

  • Có thể
  • Có lẽ
  • Có thể
  • Có vẻ

Những từ này ngụ ý rằng bạn không thiên vị hoặc tránh thuyết phục mọi người đồng ý. Mặc dù có thể chấp nhận được trong một số trường hợp, nhưng phần lớn, bạn thực sự cần phải tránh những từ đó và sử dụng các từ mạnh mẽ thay vào đó miêu tả thẩm quyền của bạn. Ví dụ là:

  • Chắc chắn
  • Thông suốt
  • Chắc chắn
  • Bình thường

Bằng cách sử dụng các từ trên, bạn khẳng định rằng bạn biết rất nhiều về chủ đề hiện tại và muốn thuyết phục người khác với kiến ​​thức của bạn.

2. Tránh Tuyên bố Từ chối trách nhiệm

Về mặt pháp lý, tuyên bố từ chối trách nhiệm là để ngăn chặn bất kỳ sự hiểu lầm không chính xác về một chủ đề. Mọi người có nhiều khả năng sử dụng loại ngôn ngữ này khi họ đặt câu hỏi về sự tự tin của họ trong kiến ​​thức của họ. Thông thường, chúng ta có kiến ​​thức hơn chúng ta nhận ra và bỏ đi bằng ngôn ngữ không tin tưởng. Một số ví dụ về tuyên bố từ chối trách nhiệm là:

  • “Tôi không hoàn toàn chắc chắn, nhưng ….”
  • “Tôi không phải là một thẩm quyền về đề tài này, nhưng ….”
  • “Nó có thể đi theo một hướng, nhưng …”

Một chủ đề phổ biến mà bạn nhìn thấy là sử dụng hàng rào và ngôn ngữ tiêu cực để đẩy loa vào trong một lĩnh vực không xác thực. Mẫu số chung khác là việc sử dụng từ “nhưng” sau khi sử dụng ngôn ngữ tiêu cực và / hoặc bảo vệ. Điều này có thể trở thành một thói quen xấu và tốt nhất nên thực hành thay đổi nó. Khi bạn thấy mình sử dụng ngôn ngữ từ chối trách nhiệm, hãy thử một trong những cách sau:

  • “Tôi chắc chắn rằng … ..”
  • “Gần đây tôi đã học được … ..”
  • “Nó sẽ đi [chèn ý kiến] … ..”

3. Giữ xa khỏi Gắn thẻ

Các câu hỏi về thẻ chỉ là một thói quen mà nhiều người trong chúng ta có khi chúng tôi tham gia vào cuộc trò chuyện. Dưới đây là một số ví dụ về các câu hỏi thẻ:

  • “… không đồng ý?”
  • “… cậu không nghĩ sao?”
  • “… đúng?”
  • “… đúng không?”

Mối quan tâm lớn nhất với các câu hỏi thẻ là họ chuyển tải chúng tôi như là tìm kiếm xác nhận cho ý kiến ​​của chúng tôi. Tuy nhiên, các diễn giả rất tự tin không tìm ra sự xác nhận cho điểm của họ. Cách tốt nhất để chống lại việc sử dụng các câu hỏi thẻ là tránh sử dụng bất kỳ câu hỏi nào để xác nhận khi kết thúc bản tuyên bố của bạn. Nếu bạn đặt ra một câu hỏi, nó sẽ không có gì hơn “Bất cứ câu hỏi?”.

Hãy nhớ lại, ít hơn là nhiều hơn.

Leave a Reply

