Healthy, new

Duy trì sức khoẻ: Uống nước đúng cách có thể tăng cường năng lượng và sức mạnh não của bạn (nhưng hầu hết mọi người đang làm đúng cách)

Tất cả bắt đầu với cảm giác thiếu năng lượng và một tâm trí không rõ ràng ……

Gần đây, tôi nhận ra rằng tôi cảm thấy thiếu nước dù tôi uống bao nhiêu, và cảm thấy thiếu năng lượng và không có suy nghĩ rõ ràng . Một phần là do mùa đông đang đến. Một phần khác đang hoạt động hầu hết các đêm trong tuần trong một môn thể thao này hoặc khác và đổ mồ hôi nước trong cơ thể tôi. Nhưng sau đó một phần của tôi bắt đầu nghĩ rằng tại sao, bất kể tôi uống bao nhiêu nước, tôi vẫn luôn khát?

Vì vậy, tôi bắt đầu nghiên cứu mọi thứ về nước và cơ thể. Từ hầu hết các câu hỏi của tôi, tôi tìm thấy một số câu trả lời, và các câu hỏi khác cung cấp một số câu trả lời khá cơ bản mà không làm cho tôi bất cứ nơi nào.

Tôi đã thiết lập điều này dưới đây dưới dạng câu hỏi với câu trả lời tôi tìm thấy. Hy vọng rằng ít nhất một trong số này sẽ trả lời một cái gì đó bạn đã tự hỏi, hoặc ít nhất là làm cho bạn thông minh hơn. Bạn có thể làm bạn ngạc nhiên khi biết nhiều hơn về vấn đề này.

Sau đó, tôi đã cố gắng để tìm ra mất bao lâu để hấp thụ nước vào cơ thể.

Lần đầu tiên tôi bắt đầu tự hỏi mình uống bao lâu sau khi uống nước để xâm nhập vào hệ thống của cơ thể. Tôi biết rằng bạn nên uống ‘8 ly một ngày’, nhưng nếu bạn cảm thấy mất nước, bao lâu nó thực sự có cho mouthfull đầu tiên của nước để giúp đỡ?

Câu trả lời rất khác nhau tùy thuộc vào rất nhiều điều kiện. Nước thực sự có thể bắt đầu nhập hệ thống của bạn trong vài giây, nhưng ở một mức độ địa hoá hơn, bắt đầu từ miệng của bạn. Sau đó, phần lớn nước được hấp thu vào ruột già, sau khi được đưa ra khỏi dạ dày.

Nhưng đây là nơi mà ‘điều kiện’ nói trên đang được đưa ra. Nếu bạn uống nước trong dạ dày rỗng, nó có thể đi qua dạ dày vào ruột già và đi vào dòng máu trong vòng 5 phút (đặc biệt nếu nước lạnh hơn, so với ấm!). Nhưng, nếu bạn đang ăn uống trong khi đang uống nước, bạn có thể phải đợi đến 45 phút trước khi nước được đưa vào ruột bởi vì dạ dày phải tiêu hóa thức ăn trước tiên. Nhìn chung, trung bình, phải mất từ ​​5 phút đến 120 phút để nước hấp thụ hoàn toàn vào dòng máu của bạn kể từ khi uống. Đại học Montréal đã làm một cuộc nghiên cứu mang tính chất thơ mộng gọi là ” Phân tích dược động học về sự hấp thụ, phân bố và biến mất của nước ăn được gắn với D₂O ở người .

Vì vậy, khi bạn khát nước và hơi mất nước, đặc biệt là sau những thứ như thể thao nặng cân, hãy uống nước trước rồi ăn, nếu không cơ thể sẽ bị mất nước lâu hơn.

Lưu ý bên cạnh, không phải tất cả nước bạn uống đều được hấp thụ hoàn toàn vào hệ thống của bạn, đặc biệt là nếu bạn uống nhiều nước. Phần lớn trong số đó được làm sạch trong nước tiểu của bạn, và một số trong phân của bạn. Nếu bạn muốn có một bài đọc thú vị về sự liên quan của nước trong ruột của bạn, Đại học Michigan có Giải Phẫu Chức năng Lão Hoá .

Tôi cố gắng làm gì đó để giúp cơ thể hấp thụ nhiều nước hơn.

Vì vậy, nếu chúng ta uống đủ, nhưng vẫn cảm thấy mất nước, làm thế nào chúng ta có thể đảm bảo cơ thể của chúng ta hấp thụ nhiều nước hơn?

Vâng, có hai trường phái tư tưởng chính ở đây.

Đầu tiên là đảm bảo bạn có đủ muối trong cơ thể. Mặc dù tiêu thụ quá nhiều muối không tốt, không có đủ cũng không tốt. Những người chơi nhiều môn thể thao nặng tim, hoặc chạy rất nhiều, mất rất nhiều muối qua mồ hôi, và nó cần phải được lấy lại. Muối được sử dụng trong cơ thể để giữ nước trong tế bào, cùng với việc giúp lấy chất dinh dưỡng từ ruột non, và nếu chúng ta không có đủ muối trong cơ thể, tế bào của bạn không thể giữ đủ nước. Điều này làm cho tế bào mất nước.

Ý tưởng thứ hai để đảm bảo chúng ta giữ đủ nước trong cơ thể, là ăn thực phẩm dạng xơ. Chất xơ trong thực phẩm sẽ giúp cơ thể bạn giữ lại nước trong ruột, nơi nó được hấp thụ chậm. Điều này có nghĩa là thay vì đi qua nhanh, nó sẽ mất thời gian của nó và cơ thể bạn có thể sử dụng tất cả các nước nó có thể.

Tôi uống nhiều nước nhưng vẫn cảm thấy khát!

Điều này xảy ra với rất nhiều người. Một số nhóm nghiên cứu đã tính toán rằng khoảng 95% người dân Bắc Mỹ bị mất nước liên tục. Thông thường, cố gắng uống đúng lượng nước mỗi ngày có thể khắc phục được điều này (lưu ý bên cạnh: lượng nước chính xác cho bạn là một nửa trọng lượng của bạn trong một ounce, nghĩa là một người £ 150 nên uống 75 ounces mỗi ngày, tương đương với 2,25 lít) , Nhưng hầu hết mọi người không uống nhiều.

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể làm một số điều để giữ nhiều nước hơn trong cơ thể, nhưng uống đúng lượng liên tục là giải pháp tốt nhất.

Nếu bạn làm theo các bước đó, hãy giữ cho mình hydrat hóa nhưng vẫn cảm thấy khát mọi lúc, có thể có một số tình trạng nghiêm trọng hơn, như bệnh tiểu đường xảy ra hoặc cái gì đó gọi là Mệt mỏi thượng thận, có nghĩa là tuyến thượng thận của bạn không hoạt động bình thường. Nếu khát vọng tiếp tục, ngay cả sau những ngày uống đúng, chắc chắn gặp bác sĩ.

Vì vậy, những cách tốt nhất để uống nước cho cơ thể khỏe mạnh là gì?

1) Chậm và ổn định

Đã được chứng minh rằng nước uống từ từ trong suốt cả ngày làm cho bạn hydrat hóa hơn là uống rất nhiều. Điều này có ý nghĩa như ruột của bạn chỉ có thể xử lý quá nhiều nước tại một thời điểm, và nếu nó được thông qua quá nhanh, bạn sẽ mất đi trên đó.

2) Với phụ gia

Tôi không nói về việc thêm koolaid hay tang, nhưng chanh. Chanh trong nước có lợi ích về sức khoẻ, bao gồm hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bạn, tăng cường hệ bạch huyết, có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm kali và vitamin C, làm giảm chứng viêm và tăng năng lượng. Thực hành phổ biến là uống nước ấm với 1/2 quả chanh ép vào nó thứ nhất vào buổi sáng, sau đó khoảng 30 phút ăn sáng. Quá trình này được cho là để cải thiện năng lượng của bạn, làm sạch hệ thống của bạn và cung cấp một chất dinh dưỡng tốt hơn cho bữa sáng của bạn, có thể cung cấp cho bạn năng lượng trong ngày.

Một cách khác để có hương vị tuyệt vời, nước sạch có sẵn khi bạn ở nhà là sử dụng bình nước có máy pha chế. Thiết bị đơn giản này có thể được giữ trong tủ lạnh của bạn và truyền nước của bạn với bất cứ thứ gì bạn đặt vào nó, như trái cây, mà không có những miếng trái cây rơi vào kính của bạn. Ví dụ, thêm chanh và lát dưa chuột sẽ cho bạn một thức uống lành mạnh có vị ngon. Có một công thức tuyệt vời cho một thức uống nước uống lành mạnh, chống đầy hơi từ hai nhà dinh dưỡng nổi tiếng.

3) Thời gian

Vì bây giờ chúng ta biết rằng hầu hết nước được hấp thụ trong vòng 120 phút, chúng ta có thể cho rằng uống một ly nước khoảng 2 giờ trước khi thể thao nặng sẽ mang lại cho chúng ta lợi ích tốt nhất vì cơ thể của bạn sẽ được hydrat hóa sau đó.
Tốt nhất là uống một ly nước vào buổi sáng, vì bạn đã đi khoảng 8 tiếng mà không uống. Và đối với những người có bàng quang mạnh hơn, uống một ly trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn giữ được nước trong khi bạn ngủ. Nhưng nếu các cuộc thăm viếng phòng tắm ban đêm đã là một yếu tố cho bạn, hãy làm cho nó dễ dàng trước khi đi ngủ.

Để làm cho nước uống dễ dàng hơn, giữ cho bạn luôn cả ngày, cho dù ở văn phòng có một chai mà bạn nhấm nháp từ mọi ngày và có thể nạp tiền, hoặc ở nhà với một ly nước trên quầy của bạn mà bạn tự uống từ mỗi lần bạn Vượt qua nó. Có một chai nước trong xe của bạn cũng rất tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn đang làm việc nhà và không thể uống tốt trong vài giờ.

Chúng tôi cũng biết từ phía trên rằng uống rượu trong khi ăn không phải là một ý tưởng tốt, vì nó có thể làm chậm sự tiêu hóa của bạn và không giúp cơ thể của bạn cho đến khi dạ dày của bạn cuối cùng tiêu hóa tất cả thức ăn. Vì vậy, hãy uống 30 phút trước bữa ăn và bạn sẽ cảm thấy tốt.

Vậy bạn nên lấy gì từ điều này?

Thu được nhiều nhất nước chảy xuống ba phần này.

Đầu tiên, hãy uống đủ. Biết bao nhiêu bạn nên uống và chắc chắn rằng bạn làm điều đó mỗi ngày.
Thứ hai, thêm vào nước. Cho dù đó là chanh hoặc dưa chuột hay lá bạc hà đơn để làm hương vị.
Thứ ba, uống vào đúng thời điểm. Biết rằng một ly nước 30 phút trước khi ăn sẽ giúp nhiều hơn một ly trong suốt!

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s