new

Để cho đi của một mối quan hệ trong quá khứ, bạn cần phải đi qua 5 giai đoạn này

Chia tay với người bạn yêu rất nhiều là luôn luôn khó khăn.

Bạn đã trải qua bao nhiêu đêm không ngủ kể từ ngày bạn nói lời tạm biệt? Bạn đã trải qua bao nhiêu ngày đau đớn từ ngày bạn rời xa? Bao lâu bạn đã bị mắc kẹt trong quá khứ và không thể di chuyển trên?

Bạn muốn quên. Và bạn muốn tha thứ. Nhưng bạn không thể.

Bạn nghĩ bạn đã quên những kỷ niệm đẹp nhất trong quá khứ. Nhưng bất cứ khi nào bạn đi ngang qua nơi mà hai người gặp nhau lần đầu tiên, những ngày tuổi tốt đẹp lại xuất hiện trong đầu bạn và bạn không thể không bật khóc.

Bạn nghĩ rằng bạn đã tha thứ cho anh ta cho tất cả mọi thứ anh ấy đã làm cho bạn. Nhưng bất cứ khi nào bạn nhìn thấy khuôn mặt của mình xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu Facebook, bạn sẽ thấy trái tim của bạn tràn ngập cảm giác u sầu và tức giận phức tạp.

Đi thôi không bao giờ dễ dàng. Nhưng đây là những gì chúng ta có thể làm với nỗi đau và mất mát.

5 giai đoạn của sự đau buồn và mất mát

Elisabeth Kübler-Ross, một chuyên gia về tâm thần học Thụy Sĩ, đã giới thiệu năm giai đoạn đau buồn trong cuốn sách “Chết và Chết” (1969). [ 1 ]Mô hình này ban đầu được lấy cảm hứng từ công việc của cô với các bệnh nhân bị ốm cuối. Nhưng bây giờ nó cũng được chấp nhận rộng rãi để giải thích hành vi của những người gặp đau buồn và mất mát. Sau cùng, đối mặt với cái chết và đối mặt với cái chết của một mối quan hệ chia sẻ rất nhiều điểm chung.

1. Từ chối: Điều này KHÔNG THỂ xảy ra

Phản ứng đầu tiên đối với việc mất đi mối quan hệ là từ chối thực tế của tình huống. Đây là một cơ chế bảo vệ để ngăn chặn bạn khỏi đối phó với những cảm giác đau đớn. [ 2 ] Bạn cố gắng giả vờ mọi thứ đều ổn mà sâu thẳm trong trái tim bạn, bạn biết nó không thực.

Khi bạn có cảm giác rằng bạn đang từ chối sự mất mát của một người được yêu mến, bạn nên tập trung vào chấp nhận sự thật tàn bạo:

  • Nhắc nhở mọi thứ đã thay đổi mỗi ngày
  • Dừng nhắn tin hoặc gọi điện thoại như bạn đã từng
  • Cho phép mình khóc bất cứ khi nào bạn cảm thấy đau
  • Ở lại với ai đó có thể giúp bạn nhận ra sự thật
  • Giữ nhật ký để ghi lại cảm giác của bạn mỗi ngày

2. Tức giận: làm thế nào mà anh / cô ấy có thể làm điều này với tôi?

Thời gian trôi qua, thực tế trở nên ít mờ và bạn sẽ dần dần cảm nhận được nỗi đau của sự đau lòng. Đau đôi khi bị chuyển hướng và thể hiện như sự tức giận. Bạn cần một người nào đó bị đổ tội vì đã gây ra cho bạn nỗi đau: bạn cũ, những người xung quanh bạn, vũ trụ, hoặc thậm chí chính bản thân bạn. Một cách hợp lý, bạn biết họ có thể không phải là người bị đổ lỗi nhưng bạn không thể kiểm soát cảm xúc của bạn.

Những gì bạn cần ở đây là để tha thứ:

  • Biết rằng cả hai người đều chia sẻ trách nhiệm chia tay
  • Hãy tha thứ cho bất kỳ sự bất công nào vì không ai hoàn hảo
  • Nhận ra rằng bạn không phải là người duy nhất chịu đựng nỗi đau
  • Hãy thừa nhận rằng bạn đang không hoạt động tốt nhất của bạn ngay bây giờ
  • Bỏ học thông qua tập thể dục

3. Thương lượng: Chúng ta không thể thử nó thêm một lần nữa?

Khi bạn nhận ra rằng thực tế đang đẩy bạn hướng đến bờ vực của một vách đá, bạn hoảng sợ và cố gắng để tồn tại. Bạn sẽ làm mọi thứ và bất cứ điều gì để đảo ngược tình hình. Bạn tìm kiếm bất kỳ cách nào có thể để giành được anh ta / cô ấy trở lại, có lẽ thông qua đàm phán hoặc mối đe dọa. Bạn chỉ không muốn cảm thấy đau.

Nhưng trong hầu hết thời gian, mọi thứ không xảy ra như bạn muốn. Bạn nên để cho nó đi:

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp tạm thời
  • Tránh xa các phương tiện truyền thông xã hội nơi bạn có thể tìm thấy bất cứ điều gì về anh ta
  • Khẳng định bản thân rằng bạn hai người không trở lại với nhau
  • Không bao giờ cố gắng giành lại anh ta / cô ấy trở lại và một lần nữa
  • Nhận ra rằng bạn đủ độc lập để trở nên độc thân

4. Trầm cảm: Tất cả OVER

Khi cuối cùng bạn nhận ra rằng bạn không thể làm gì để thay đổi bất cứ điều gì bạn đang trải qua, bạn thực sự chán nản: cảm thấy mệt mỏi tất cả thời gian, không muốn làm bất cứ điều gì, tránh bạn bè và gia đình, ăn mất ngon hoặc ăn quá nhiều, bị mất ngủ hoặc ngủ quá nhiều. Sự tuyệt vọng khiến bạn cảm thấy khó có thể tiếp tục.

Không ai nói điều đó thật dễ dàng nhưng bạn nên lấy lại sức khoẻ tinh thần và thể chất trước khi quá muộn:

  • Vây xung quanh bạn với những người tích cực
  • Nghỉ ngơi
  • Nói chuyện với ai đó sẵn lòng lắng nghe
  • Đi đến vùng nông thôn và hít thở không khí trong lành
  • Nghe bài hát buồn ((Lifehack: Bạn có thể tin rằng bài hát buồn Thực sự làm cho chúng ta hạnh phúc? Xem những gì giải thích khoa học! )

5. Chấp nhận: Được rồi, tôi đang cố gắng

Bây giờ, bạn đã gần như ở đó. Khi bạn bắt đầu chấp nhận bất cứ điều gì xảy ra với bạn, bạn sẽ dần dần có thể làm cho hòa bình với sự mất mát. Nó không đảm bảo hạnh phúc vì bạn vẫn ở trong một trong những giai đoạn của đau buồn, nhưng bạn sẽ ít cảm xúc hơn và bắt đầu tìm thấy một chút ánh sáng dọc theo con đường. Và ánh sáng cuối cùng sẽ dẫn bạn về nhà.

Những điều gợi lên ký ức vẫn có thể kích hoạt cảm xúc của bạn, nhưng bạn có thể ngăn sự tự hấp thụ lại:

  • Đặt các bức ảnh cũ ở nơi bạn không thể dễ dàng tiếp cận
  • Tránh xa những nơi gây ra cảm xúc của bạn
  • Tập trung vào những lợi ích của việc để cho đi
  • Chỉ kết nối lại với anh ta khi bạn đã sẵn sàng trở thành bạn
  • Tin rằng tất cả mọi thứ sẽ ổn và chỉ là vấn đề thời gian

Hãy để chúng tôi mạnh mẽ hơn

Chúng tôi luôn muốn có một mối quan hệ lâu dài. Chúng tôi muốn ai đó ở lại với chúng tôi bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống. Chúng tôi muốn giữ vững. Nhưng đôi khi những gì làm cho chúng ta mạnh mẽ là để cho đi thay thế.

Khi bạn nhìn lại trong tương lai, bạn sẽ ngạc nhiên trước số lượng bạn đã trưởng thành.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s