Healthy, love - Life, new

Tại sao chúng ta tăng nhanh Vì vậy, Dễ dàng Và Làm thế nào để Ngưng Chần chờ

Tất cả chúng ta đều có lỗi khi trì hoãn thời gian – luôn có điều gì đó thú vị hơn công việc trong tay. Chúng tôi thường nghĩ rằng đó không phải là vấn đề lớn, vì thời hạn là nguồn cảm hứng lớn nhất của chúng tôi và chúng tôi làm việc tốt nhất khi chúng tôi được truyền cảm hứng. Thậm chí chúng ta có thể đùa về nó.

Tuy nhiên, sự trì hoãn là một sự lãng phí lớn thời gian vì nó biến ra.

Một cuộc khảo sát vào năm 2015 cho thấy trung bình một người mất trên 55 ngày mỗi năm trì hoãn , lãng phí khoảng 218 phút mỗi ngày khi làm những việc không quan trọng. [ 1 ] Đây là toán học:

218 phút / ngày x 365 = 79570 phút = 55,3 ngày

Đó là rất nhiều thời gian lãng phí!

Nếu bạn nghĩ rằng bạn cần phải có rất nhiều ý chí để có được sản xuất, bạn là sai.

Chúng ta là con người, tất cả chúng ta đều có sức mạnh hạn chế. Bộ não của chúng ta có dây để thỏa mãn tức thì. Phần thưởng tạm thời luôn luôn là điều hấp dẫn đối với chúng tôi.

Khi bạn lập kế hoạch, bạn đang lập kế hoạch cho bản thân trong tương lai. Bạn sẽ chỉ trải nghiệm những lợi ích trong tương lai. Nhưng hầu hết thời gian, khoảnh khắc hiện tại có thể cung cấp cho bạn phần thưởng ngay lập tức bạn muốn, làm bạn muốn trì hoãn kế hoạch và chỉ tận hưởng khoảnh khắc. [ 2 ]

Đây là lý do tại sao dựa vào ý chí để ngừng sự trì hoãn sẽ không bao giờ có hiệu quả. Những gì chúng ta nên làm là để nhìn vào nguyên nhân gốc rễ của sự trì hoãn và bắt đầu với những điều nhỏ mà chúng ta có thể làm mỗi ngày và xây dựng một thói quen vẫn hiệu quả.

Về cơ bản có 5 lý do phổ biến khiến chúng ta trì hoãn.

Xác định lý do thực sự và tìm hiểu làm thế nào để dừng sự trì hoãn cho phù hợp: [ 3 ]

Loại 1: Người hoàn mỹ

Họ là những người chú ý quá nhiều đến các chi tiết nhỏ. Người cầu toàn sợ sẽ bắt đầu một nhiệm vụ bởi vì họ nhấn mạnh đến việc nhận được mọi chi tiết đúng đắn. Họ cũng có thể bị mắc kẹt trong quá trình ngay cả khi họ đã bắt đầu từ khi họ chỉ quá sợ hãi để tiếp tục.

Lời khuyên cho các Perfectionist:

Thay vì để cho sự ám ảnh của bạn với các chi tiết mất tất cả thời gian của bạn, rõ ràng về mục đích của nhiệm vụ của bạn và chỉ định một thời gian giới hạn cho mỗi nhiệm vụ. [ 4 ] Điều này sẽ buộc bạn phải tập trung và hoàn thành công việc của bạn trong khung thời gian.

Ví dụ,

Nếu bạn định viết báo cáo, hãy rõ ràng về mục đích của báo cáo trước tiên.

Nếu mục tiêu của việc báo cáo là trình bày rõ ràng những thay đổi trong dữ liệu trong vài tháng qua, đừng đổ mồ hôi quá nhiều về việc viết nhiều lời khen ngợi; Thay vào đó, tập trung nhiều hơn vào các con số và biểu đồ. Chỉ cần đảm bảo mục tiêu có thể đạt được, và thực sự không cần phải làm việc trên những thứ không giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng.

Loại 2: Người mộng du

Đây là người thích làm một kế hoạch lý tưởng hơn là hành động. Họ rất sáng tạo, nhưng thấy khó thực sự hoàn thành một nhiệm vụ.

Tư vấn cho người mơ mộng

Để ngăn chặn bạn khỏi bị cuốn theo trí tưởng tượng vô tận của bạn, hãy lấy đôi chân của bạn trở lại mặt đất bằng cách đặt các mục tiêu cụ thể (và có thể đạt được) cho mỗi ngày dựa trên khuôn khổ SMART . Đặt mục tiêu và chia nhỏ kế hoạch thành những nhiệm vụ nhỏ mà bạn có thể hành động ngay. [ 5 ]

Ví dụ,

Nếu bạn ước mơ dậy sớm mỗi ngày, hãy đặt ra một mục tiêu rõ ràng về nó – “Trong 3 tuần, tôi sẽ thức dậy lúc 6 giờ 30 sáng mỗi ngày.”

Sau đó, phá vỡ mục tiêu này thành các nhiệm vụ nhỏ hơn:

  • Từ tối nay trở đi, tôi sẽ đi ngủ trước 11:00 pm.
    • Đặt báo thức để nhắc nhở tôi đi ngủ
    • Lập lịch những người bạn sớm thu thập để tôi có thể đi ngủ sớm
  • Trong tuần đầu tiên, tôi sẽ thức dậy lúc 7 giờ 30 sáng thậm chí cả ngày không phải là ngày làm việc
    • Đi bộ hoặc bơi vào buổi sáng vào cuối tuần

… và danh sách công việc tiếp tục.

Ngoài ra, bạn nên suy nghĩ về sự tiến bộ của mình trong khi làm việc. Theo dõi đầu vào và đầu ra của bạn cho từng tác vụ, vì vậy bạn có thể dễ dàng chỉ ra nhiệm vụ nào chỉ là một sự lãng phí thời gian mà ít quan trọng. [ 6 ] Điều này có thể giúp bạn tập trung vào việc làm những điều mang lại kết quả tích cực, điều này sẽ giúp cải thiện năng suất.

Loại 3: The Avoider

Người lo lắng sợ hãi thực hiện những công việc mà họ nghĩ họ không thể quản lý. Họ thích làm việc hơn là đánh giá bởi những người khác khi họ kết thúc những sai lầm.

Lời khuyên cho Avoider

Tôi biết kiểm tra email có vẻ hấp dẫn, nhưng không trả lời email là điều đầu tiên trong danh sách việc cần làm của bạn. [ 7 ]Thường xuyên hơn không, email không quan trọng. Nhưng họ ăn cắp thời gian và năng lượng tinh thần của bạn trước khi bạn thậm chí thông báo.

Thay vào đó, tập trung vào những điều xấu nhất đầu tiên. [ 8 ]Dành buổi sáng của bạn làm việc trên những gì bạn thấy khó khăn nhất. Điều này sẽ cho bạn cảm giác đạt được, và giúp bạn xây dựng đà cho một ngày sản xuất phía trước.

Cố gắng chia nhỏ công việc của bạn thành các nhiệm vụ phụ nhỏ hơn. Hiểu được thời gian và năng lượng cần thiết cho một nhiệm vụ nhất định. Thực hiện tính toán thực tế.

Ví dụ,

Một báo cáo năm 2000 dường như mất rất nhiều thời gian và công sức, có vẻ như rất đáng sợ khi bắt đầu làm việc. Nhưng có anyway để phá vỡ này xuống thành các miếng nhỏ hơn để nó có vẻ ít đáng sợ hơn? Cái này thì sao:

  • Giới thiệu: khoảng 100 từ (15 phút)
  • Mục lục (5 phút)
  • Báo cáo tình hình tài chính: một biểu đồ với 100 văn bản hỗ trợ (20 phút)
  • Trường hợp nghiên cứu: 3 trường hợp dựa trên mô hình kinh doanh mới với khoảng 400 từ mỗi (khoảng 40 phút mỗi)
  • Kết luận: khoảng 800 từ (30 phút)

Nó bây giờ dễ dàng hơn nhiều bây giờ không?

Loại 4: Nhà sản xuất Khủng hoảng

Bây giờ, nhà sản xuất khủng hoảng cố tình đẩy công việc trở lại cho đến phút cuối cùng. Họ nhận thấy thời hạn (khủng hoảng) thú vị và tin tưởng rằng họ sẽ làm việc hiệu quả nhất khi bị buộc phải vội vàng.

Lời khuyên cho Nhà sản xuất Khủng hoảng

Bị buộc phải vội vã làm việc sẽ tốt hơn chỉ là ảo tưởng bởi vì nó thực sự để lại cho bạn không có chỗ để xem lại tác phẩm để làm cho nó tốt hơn sau đó.

Nếu bạn luôn nghỉ việc cho đến phút cuối, hãy thử sử dụng kỹ thuật Pomodoro. Nghĩa đen là ‘kỹ thuật cà chua’ được phát triển bởi nhà kinh doanh người Ý Francesco Cirillo. [ 9 ]

Nó tập trung vào việc làm việc trong các vụ nổ ngắn, tập trung mạnh mẽ, và sau đó tự mình nghỉ ngơi để phục hồi và bắt đầu lại.

Ví dụ,

Sử dụng bộ đếm thời gian và chia công việc phức tạp của bạn thành những phần nhỏ có thể quản lý. Giữa những buổi họp nhỏ, hãy nghỉ ngơi để hồi phục.

Trong khi làm cho não của bạn nghỉ ngơi thường xuyên có thể tăng hiệu quả của bạn bằng cách nạp lại năng lượng của não; [ 1 ] Việc hoàn thành nhiệm vụ trước đó cho phép bạn có nhiều thời gian để hoàn thành công việc của bạn một lần nữa để làm cho nó tốt hơn.

Kiểu 5: Trình tự mở rộng không Busy

Loại procrastinators này là những người fussy. Họ gặp khó khăn khi sắp xếp các nhiệm vụ vì họ có quá nhiều người hoặc từ chối làm việc mà họ cho là không xứng đáng với nỗ lực của họ. Họ không biết làm thế nào để lựa chọn công việc tốt nhất cho họ và chỉ cần trì hoãn đưa ra quyết định. [ 1 ]

Lời khuyên cho Người bóc lột bận

Bạn phải có được những ưu tiên của bạn thẳng. Các nhiệm vụ quan trọng nên được ưu tiên hơn các trường hợp khẩn cấp vì “khẩn cấp” không phải lúc nào cũng có ý nghĩa quan trọng. [ 1 ] Bạn chỉ có rất nhiều thời gian và sức lực, và bạn không muốn lãng phí những điều không quan trọng.

Xác định mục đích của nhiệm vụ và kết quả dự kiến. Nhiệm vụ quan trọng là những nhiệm vụ làm tăng thêm giá trị về lâu dài.

Trả lời email được viết “xin vui lòng liên hệ lại với tôi sớm nhất” dường như cấp bách, nhưng trước khi bạn trả lời email đó, hãy nghĩ đến mức độ quan trọng của nó so với các tác vụ khác.

Ví dụ,

Hãy tưởng tượng email được gửi bởi khách hàng yêu cầu về tiến độ của một dự án và cô ấy muốn bạn trả lời cô ấy càng sớm càng tốt; Đồng thời bạn có một nhiệm vụ khác về sửa chữa các vấn đề hậu cần đó là ảnh hưởng đến tất cả các dự án trong tay. Bạn nên xử lý cái nào trước?

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s